phong thủy phòng bếp

Những đại kỵ trong phong thủy phòng bếp mà gia chủ nên nắm Để lại Bình luận

Nhà bếp được ví von như là trái tim của căn nhà, vì đây là nơi sum họp của tất cả thành viên trong gia đình sau một ngày làm việc vất vả. Theo phong thủy, nhà bếp nơi khởi tạo nguồn năng lượng hỏa, tiêu diệt các năng lượng tiêu cực. Chính vì vậy, phong thủy phòng bếp được coi là một trong những việc không thể bỏ qua khi xây dựng và bố trí nhà bếp. Do đó, khi thi công thiết kế phòng bếp bạn cần cần lưu ý một số điều kiêng kỵ sau để rước tài lộc và may mắn vào nhà.

Những điều kiêng kỵ khi thiết kế phòng bếp

Dưới đây là một số điều đại kỵ trong phong thủy phòng bếp mà bạn cần biết:

Không xây phòng bếp đối diện với nhà vệ sinh

Phòng bếp là nơi dùng để nấu những bữa ăn ngon cho tất cả các thành viên trong gia đình, chính vì vậy mà nó luôn phải sạch sẽ và gọn gàng. Còn nhà vệ sinh được coi là nơi sản sinh ra nhiều vi khuẩn nhất. Do đó, nếu bạn thiết kế 2 phòng này đối diện nhau sẽ rất dễ gây ra các bệnh về đường ruột cho cả nhà. Bên cạnh đó, theo phong thủy thì phòng bếp thuộc Hỏa, nhà vệ sinh thuộc Thủy. Chính vì vậy, khi 2 phòng này đối diện nhau sẽ gây xung khắc và ảnh hưởng xấu đến vận may cũng như tiền tài của gia chủ. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ trong quá trình xây dựng.

Không xây phòng bếp đối diện với nhà vệ sinh
Không xây phòng bếp đối diện với nhà vệ sinh – Ảnh: Internet

Nhà bếp ở trung tâm nhà

Vị trí trung tâm trong phong thủy là nơi đắc địa, tập trung tất cả vượng khí. Do đó để tránh ảnh hưởng đến vận may, tiền tài, công danh cũng như là sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình thì việc bố trí phòng bếp tại đây là một điều cực kỳ kiêng kỵ trong phong thủy phòng bếp. Thông thường, vị trí trung tâm nhà sẽ là vị trí tốt nhất để gia chủ sử dụng để xây dựng phòng khách, như vậy sẽ làm tăng thêm nguồn vận khí cho mọi thành viên trong gia đình.

Không được đặt bếp đối diện với cửa của phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi cần sự mát mẻ, yên tĩnh và thoải mái, trong khi đó phòng bếp lại đại diện cho tính hỏa. Do đó, nếu bạn thiết kế cửa phòng ngủ và cửa phòng bếp đối diện nhau sẽ gây ra sự bức bối, khó chịu. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lý của những thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, khói bếp và mùi thức ăn sẽ không tốt cho phong thủy phòng ngủ, nó sẽ làm cho gia chủ dễ rơi vào tình trạng dễ bị kích động, chóng mặt và hay cáu giận vô cớ.

Không được đặt bếp đối diện với cửa của phòng ngủ
Không được đặt bếp đối diện với cửa của phòng ngủ – Ảnh: Internet

Không đặt bếp đối diện với cửa chính

Trong phong thủy, nhà bếp được xem là nơi giữ tài lộc cũng như sự may mắn trong nhà. Do đó, nếu bạn thiết kế bếp kiểu này sẽ làm cho tài lộc vào nhà rồi đi ra, thất thoát của cải. Trong trường hợp diện tích nhà nhỏ và phải xây phòng khách chung với bếp thì bạn nên lắp thêm vách ngăn để ngăn cách 2 không gian với nhau. Như vậy căn nhà bạn sẽ vừa đẹp và vừa hợp phong thủy.

Không xây nền phòng bếp cao hơn những căn phòng khác trong nhà

Phòng bếp trong phong thủy tượng trưng cho mệnh Hỏa. Do đó, nếu bạn làm sàn bếp cao hơn thì hỏa khí trong nhà sẽ lan ra những không gian khác và gây nên tình trạng mất cân bằng âm dương cũng như việc cân bằng khí trong ngôi nhà.

Theo phong thủy nhà bếp, để mọi thứ trong nhà được cân bằng thì bạn nên xây mặt sàn bằng nhau. Lúc này các dòng khí có trong nhà sẽ được phân bổ đều, không tạo sự lấn át và mất cân bằng.

Không nên đặt bếp gần bồn rửa

Trong ngũ hành bếp đại diện cho hỏa, bồn rửa đại diện cho thủy do đó khi để hỏa và thủy gần nhau sẽ tạo ra sự xung đột, khiến gia đình khắc khẩu, lục đục. Để khắc phục tình trạng này, khi thi công bạn không nên đặt bếp và bồn rửa dối diện hay ngang cạnh nhau mà nên cách xa nhau từ 20 – 30cm.

Không xây nhà bếp ở dưới thanh xà ngang

Trong phong thủy phòng bếp cho biết bạn không nên đặt bếp nấu dưới thanh xà ngang vì điều này sẽ làm cho gia chủ hao tốn tiền của. Do đó, để việc này không xảy ra thì khi thiết kế bạn nên lựa chọn những mẫu nhà bếp không có xà ngang trên phòng bếp.

Không đặt đầu giường sát với bếp

Nhà bếp là nơi sử dụng để nấu nướng, do đó sẽ không tránh khỏi việc gây ra những tiếng động và gây nên cảm giác khó chịu, nhức đầu, mất ngủ. Chính vì vậy, để tránh tình trạng này gia chủ nên kê hướng đầu giường quay về hướng khác.

Không đặt đầu giường sát với bếp
Không đặt đầu giường sát với bếp – Ảnh: Internet

Kiêng để khoảng trống sau bếp

Một trong những điều kiêng kỵ khi thiết kế bếp đó chính là không nên để khoảng trống sau bếp. Bếp nên tựa vào tường, nếu sau bếp là cửa chính thì có ánh sáng chiếu qua cũng sẽ không tốt.

Kiêng mặt trời chiếu xiên

Theo phong thủy nhà bếp bếp là nơi dùng để đun nấu nếu bị mặt trời chiếu xiên từ hướng chính tây vào sẽ không tốt. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Chính vì vậy khi xây nhà bếp bạn cần phải tránh.

Kiêng mặt trời chiếu xiên
Kiêng mặt trời chiếu xiên – Ảnh: Internet

Không đặt bếp gần tủ lạnh và cửa sổ

Khi đặt bếp gần với tủ lạnh, nhiệt độ lúc nấu và dầu mỡ bám sẽ vào và làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh. Cửa sổ là nơi lộng gió, hoặc trường hợp bạn quên đóng cửa số khi thời tiết nắng hay mưa sẽ ảnh hưởng đến đồ ăn nhanh bị ôi thiu. Hơn thế nữa nó còn làm rỉ sét các vật dụng trong bếp.

Bài viết trên Hoàng Vân đã chia sẻ đến bạn những điều đại kỵ trong phong thủy phòng bếp mà bạn nên tránh khi thi công và thiết kế căn bếp nhà mình. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *