Trang trí phòng ngủ vợ chồng đẹp mà đơn giản Để lại Bình luận

Phòng ngủ vợ chồng là không gian quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Đây không chỉ là nơi sinh hoạt riêng tư của hai vợ chồng mà còn là vị trí phong thủy đắc địa trong nhà. Vậy khi trang trí phòng ngủ vợ chồng cần lưu ý những điều gì? Cách trang trí nào vừa đẹp lại đơn giản? Cùng đồ gỗ Hoàng Vân tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé!

Những lưu ý để trang trí phòng ngủ đẹp cho vợ chồng

Chú ý màu sắc khi trang trí phòng ngủ vợ chồng

Với phòng ngủ vợ chồng, gia chủ nên chọn những gam màu lãng mạn, nhẹ nhàng như: hồng, kem, san hô, tím nhạt hay xanh dương. Đối với chăn chăn ga gối đệm của cặp đôi mới cưới, bạn nên ưu tiên sử dụng gam màu đỏ để mang đến sự may mắn, ấn tượng.

Đặc biệt, cách trang trí phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới cần ưu tiên gam màu trẻ trung, năng động và hiện đại. Bên cạnh đó, sự hài hòa về tổng thể cũng là điều không thể bỏ qua.

màu tường phòng ngủ
Tông màu nhã nhặn cho phòng ngủ vợ chồng (Nguồn ảnh: Internet)

Lựa chọn đồ trang trí trong phòng ngủ vợ chồng

Khi chọn đồ trang trí cho phòng ngủ vợ chồng, bạn nên lưu ý những điều dưới đây:

  • Lựa chọn mùi hương nhẹ nhàng, thư giãn để căn phòng tăng thêm sự vui vẻ, tích cực.
  • Bạn có thể lựa chọn rèm cửa hay tranh treo tường nhưng cần chú ý đến màu sắc và kích thước để mang đến sự hòa hợp về mặt tổng thể.
  • Không nên dùng quá nhiều vật trang trí vì sẽ gây rối mắt và cảm giác chật chội.

Chú ý ánh sáng khi trang trí phòng ngủ cho vợ chồng

Phòng ngủ nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để tạo sự thông thoáng và thoải mái hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp khéo léo giữa ánh sáng tự nhiên và hệ thống đèn điện. Điều này sẽ giúp cho không gian trở nên lung linh hơn.

Bên cạnh đó, để có thể dễ dàng điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ tác động vào phòng ngủ, bạn nên ưu tiên các loại rèm cửa có độ dày vừa phải.

Bố trí nội thất trong phòng ngủ vợ chồng

Nội thất là đồ vật không thể thiếu trong phòng ngủ. Tuy nhiên, việc lựa chọn và bố trí nội thất trong phòng ngủ nên được cân nhắc một cách cẩn thận. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý dành cho bạn khi bố trí nội thất phòng ngủ vợ chồng:

  • Nội thất phòng ngủ cần có kích thước phù hợp với diện tích sử dụng chung.
  • Nên ưu tiên những món đồ nội thất thông minh, tích hợp nhiều công năng và tiết kiệm diện tích.
  • Bố trí nội thất một cách hợp lý, đảm bảo không gian sinh hoạt, đi lại thật rộng rãi, thoải mái.
  • Lựa chọn chất liệu an toàn với sức khỏe.
nội thất trong phòng ngủ
Bố trí nội thất trong phòng ngủ vợ chồng một cách hợp lý (Nguồn ảnh: Internet)

Trang trí phòng ngủ vợ chồng cần tránh những điều gì?

Vậy trang trí phòng ngủ cho vợ chồng cần tránh những điều gì? Cùng đồ gỗ bỏ túi ngay những lưu ý dưới đây nhé:

  • Không nên đặt quá nhiều thiết bị điện tử trong phòng để tránh những tác động tiêu cực từ sóng điện tử đến sức khỏe của con người.
  • Với những thiết bị điện tử cần thiết như điện thoại, bạn nên đặt xa đầu giường để có giấc ngủ ngon hơn.
  • Không trang trí phòng với quá nhiều chi tiết để tránh gây rối mắt và cảm giác khó chịu, ngột ngạt.
  • Không nên sử dụng đèn ngủ có ánh sáng quá lớn. Điều này không chỉ gây chói mắt mà còn làm mất đi sự hài hòa, cân bằng với không gian phòng.
  • Không nên đặt gương, quá nhiều tranh ảnh đối diện với giường vì sẽ gây mất ngủ, ám ảnh.

Nguyên tắc phong thủy khi trang trí phòng ngủ

Bên cạnh yếu tố khoa học thì phong thủy cũng là điều gia chủ không nên bỏ qua nếu muốn có một căn phòng ngủ ấm áp và nhiều vận may. Hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây khi trang trí phòng ngủ theo phong thủy nhé:

  • Cần lựa chọn màu sắc, hướng đặt giường và cửa sổ hợp với bản mệnh của gia chủ.
  • Đầu giường nên kê sát vào tường, cân đối diện tích với cả căn phòng để tạo ra không gian thoải mái, dễ chịu.
  • Cửa sổ nên được thiết kế rộng rãi, đảm bảo ánh sáng và không khí vào phòng một cách đầy đủ, tạo cảm giác thông thoáng, sảng khoái.
 phòng ngủ đẹp cho vợ chồng
Mẫu phòng ngủ đẹp cho vợ chồng (Nguồn ảnh: Internet)

Cách trang trí phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới đơn giản mà đẹp

Với phòng ngủ của vợ chồng mới cưới, không gian lãng mạn, ngập tràn hạnh phúc và sự vui tươi là những yếu tố vô cùng quan trọng. Đồ gỗ Hoàng Vân sẽ giới thiệu đến bạn 3 tiêu chí để có thể đảm bảo được những điều trên. 

Bày trí phòng ngủ khoa học

Bày trí phòng ngủ một cách khoa học không chỉ tạo ra không gian sinh hoạt thoải mái mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ và phong thủy. 

Gia chủ cần tạo khoảng trống ở hai bên đầu giường để dễ dàng di chuyển và vận hành khí khi ngủ. Với phòng ngủ có diện tích khiêm tốn, bạn nên đặt giường sát vách nhưng cần tránh xa vị trí cửa sổ và cửa ra vào.

Lựa chọn tông màu tươi sáng ngọt ngào

Tông màu tươi sáng, nhẹ nhàng và ngọt ngào luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi mới cưới. Những gam màu này sẽ mang đến tâm trạng tích cực, giảm căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

Sử dụng phụ kiện tinh tế

Sử dụng phụ kiện một cách tinh tế cũng sẽ giúp cho căn phòng ngủ trở nên ấm áp hơn. Đới với những cặp vợ chồng mới cưới, đồ trang trí thường dùng sẽ là tranh ảnh, đồ vật kỷ niệm.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm một số vật dụng khác như thảm lót sàn, đèn ngủ trang trí, cây xanh để trang trí căn phòng theo sở thích của cả hai vợ chồng.

Trang trí phòng ngủ vợ chồng
Trang trí phòng ngủ vợ chồng với phụ kiện tinh tế (Nguồn ảnh: Internet)

Vậy là đồ gỗ Hoàng Vân đã cùng bạn tìm hiểu về những lưu ý khi trang trí phòng ngủ vợ chồng cũng như gợi ý một số cách bố trí sao cho vừa khoa học lại đảm bảo tính phong thủy. Hy vọng rằng bài viết đã mang đến cho bạn và gia đình những thông tin hữu ích.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *