nội thất phòng khách

Tổng hợp những phong cách trang trí nội thất phòng khách siêu đẹp đa phong cách Để lại Bình luận

Thiết kế trang trí nội thất phòng khách luôn được nhiều gia chủ quan tâm bởi nơi đây chính là bộ mặt của mỗi gia đình. Khi mọi người ghé thăm thì phòng khách là nơi tiếp khách thu hút nhiều sự quan tâm nhất. Việc luôn tân trang, sắm sửa đổi mới sẽ giúp căn phòng khách nhà bạn trở nên hoàn thiện, sang trọng tiện nghi hơn. Nếu bạn còn loay hoay tìm kiếm phong cách, cách phối màu sắc trang trí phòng khách như thế nào? Hãy khám phá ngay những cách trang trí nội thất phòng khách đẹp, sang trọng dưới đây nhé!

Thiết kế nội thất phòng chung cư 

Chung cư phong cách đơn giản

Nếu bạn đang sống trong một căn hộ chung cư yêu thích sự đơn giản, mộc mạc thì hãy lựa chọn phong cách trang trí phòng khách theo phong cách này. Phong cách có yếu tố tối giản từ chi tiết đến cả vật phẩm nội thất trong căn phòng chung cư. Việc đơn giản nhất chính là lược bỏ những món nội thất không cần thiết. Tiếp theo, bạn hãy ưu tiên lựa chọn bàn ghế, salon phòng khách có họa tiết đơn giản, hạn chế các đường nét sắc sảo… Mặc dù tối giản nhưng không hề đơn điệu và nhàm chán.

Thiết kế chung cư phòng khách style tối giản với 3 tone màu
Thiết kế chung cư phòng khách style tối giản với 3 tone màu (Nguồn: Internet).

Hãy phối hợp kết hợp bố cục chặt chẽ, hợp lý nhất để tạo sự thuận tiện nhưng vẫn giữ được hình ảnh xinh xắn cùng vẻ đẹp đầy sinh động. Với phong cách trang trí này sẽ giúp căn phòng trở thành tuyệt vời tạo ra một ngôi nhà ấm áp, nhiều sắc thái nhưng thực sự đơn giản và mang đến cảm giác thư thái cho gia chủ. Không quá phức tạp và cầu kì, nhưng sự tinh tế và hợp lý trong lối thiết kế là những yếu tố quan trọng để mang đến một không gian đa năng lại mang tính thẩm mỹ.

Lựa chọn tone màu 

Việc lựa chọn màu sắc nội thất phòng khách khá quan trọng bởi điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến việc điều chỉnh ánh sáng trong phòng. Bảng màu sắc trung tính khi kết hợp khéo léo với ánh sáng tự nhiên chan hòa qua các cửa sổ sẽ mang lại cảm giác thoáng rộng và thanh lịch hơn. Tone gỗ ấm, màu trắng và gam màu đen tạo nên một bảng màu sắc khá thú vị cho không gian. Tone xanh, vàng, hồng sẽ tạo không gian thêm rực rỡ sắc màu. Đối với phong cách tối giản trên, bạn có thể áp dụng 3 màu sắc là đủ. Sự đơn giản trong màu sắc sẽ giúp bạn đỡ rối mắt, giúp không gian sống thêm phần nhẹ nhàng, tinh tế.

Trang trí chung cư nội thất phòng khách nhỏ

Bởi tính đặc thù phòng chung cư căn hộ thường khá nhỏ có diện tích hạn hẹp thậm chí kết hợp cả phòng ngủ, phòng khách và phòng bếp. Chính vì vậy nên việc bố trí nội thất phòng khách cần đặc biệt chú ý, sắp xếp sao cho hợp lý thuận tiện nhất để tối đa hóa những phần diện tích có thể sử dụng. Nên lựa chọn đo lường kỹ kích thước và vị trí nội thất, sản phẩm trước khi mua để tránh quá to sẽ gây chật chội hoặc quá nhỏ không phù hợp. 

Phong cách nội thất phòng khách nhà ống đẹp

Decor nội thất theo phong cách hiện đại, sang trọng

Thiết kế phòng khách nhà ống đẹp được thiết kế theo theo phong cách hiện đại sẽ mang đến một không gian sống ấn tượng và hài hòa cho gia chủ. Tone màu chủ đạo của phong cách hiện đại thường sử dụng gam màu trắng tinh khôi tạo cảm giác thoải mái, đôi khi sẽ kết hợp những đường viền màu vàng tạo cho không gian trở nên sang trọng và đẳng cấp.

Ngoài ra, nhà ống còn sử dụng trang trí nội thất gam màu gỗ xen kẽ gam màu đen làm không gian trở nên ấn tượng và thu hút khi bước vào căn phòng. Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại thường kết hợp nội thất, đồ trang trí, thiết bị điện tử hợp xu hướng, hot và thịnh hành. Bạn cũng có thể sử dụng vách ngăn như một nội thất trang trí hay tạo ra không gian riêng biệt cho ngôi nhà.

Nhà ống mang nội thất phòng khách hiện đại
Nhà ống mang nội thất phòng khách hiện đại (Nguồn: Internet).

Decor phòng khách nhà ống phong cách cổ điển

Mẫu nội thất phòng khách nhà ống thiết kế theo phong cách tân cổ điển mang đến một không gian vô cùng tinh tế. Gam màu chủ đạo cho không gian này là gam màu trung tính, tạo cảm giác gần gũi và thoải mái cho gia chủ. Những gia chủ đang theo đuổi phong cách phòng khách cổ điển sẽ luôn ưu tiên chọn salon gỗ, kệ tivi gỗ, vật trang trí gỗ hoặc đồ vật cổ lâu năm để trang trí cho không gian căn phòng thêm phần đặc biệt. 

Decor nội thất phòng khách sạn

Trong vài năm trở lại đây, tiêu chí để chọn một khách sạn tốt cũng ngày càng khắt khe hơn. Nhiều khách du lịch không chỉ quan tâm đến dịch vụ mà còn quan tâm cả về nội thất kiến trúc thiết kế và phong cách. Sau đây là tổng hợp một số phong cách trang trí phòng khách sạn:

Theo loại phòng

Mỗi khách sạn thường chia làm rất nhiều loại phòng với giá phòng và sức chứa khác nhau. Vì vậy, nội thất trang trí phòng khách trong khách sạn chắc chắn cũng sẽ decor sang chảnh khác nhau theo từng gói phòng. Tuy vậy, mỗi phòng cũng được trang bị cơ bản đầy đủ như giường ngủ, tivi, tủ,… tạo nên sự tiện nghi, đa năng. gam màu sử dụng thường là màu trắng, màu đen. Cần phối màu tường và nội thất đồng bộ sao cho phù hợp thuận mắt. Phong cách trang trí thường tối giản nhưng vẫn trang bị những vật dụng sang trọng, chất lượng theo từng loại phòng.

Theo tiêu chuẩn

Trên thương trường khách hàng sẽ đánh giá và khách sạn sẽ được xếp loại tiêu chuẩn từ 1 sao đến 10 sao. Những khách sạn tiêu chuẩn càng cao sẽ thường decor nội thất thiết kế càng sang xịn. Đề tài phong cách chính thường áp dụng theo 3 phong cách chính: Cổ điển, tân cổ điển, và hiện đại. Mỗi phong cách sẽ được trang trí màu sắc nội thất theo lối riêng sao cho bố cục hợp lý.  Nội thất kết hợp trang trí phòng thường sử dụng salon, kệ tivi, đèn chùm, đèn thả, kính, sườn gỗ, bức tranh, thảm, bình hoa, cây lá… 

Theo style Châu Âu

Kiến trúc Châu Âu thường được áp dụng và trở thành tiêu chuẩn phổ biến hiện nay. Thiết kế nội thất phòng khách khách sạn được thiết kế theo phong cách này sẽ mang đến không gian sang trọng, hoàng gia. Nội thất được thiết kế ấn tượng thường sử dụng gam màu trắng, xám. vàng và màu đen tạo cảm giác ấm áp, gần gũi và tinh tế.

Phòng khách sạn mang phong cách Châu Âu sang chảnh
Phòng khách sạn mang phong cách Châu Âu sang chảnh (Nguồn: Internet).

Theo phong cách cây lá Việt

Phong cách phòng khách tiếp theo mà nhiều khách sạn Việt thường áp dụng chính là ứng dụng không gian xanh vào thiết kế nội thất khách sạn. Với những chậu cây kiểng xinh tươi bố trí ở góc phòng hay treo tường sẽ góp phần tạo nên màu xanh tươi mát cho khu vực phòng khách của khách sạn, đồng thời tác động tốt đến tinh thần quý khách ghé thăm. Đến với khách sạn được thiết kế theo phong cách này bạn sẽ cảm nhận được hương vị mát mẻ của thiên nhiên trong lành.

Trang trí nội thất phòng khách mộc xinh xắn 

Salon gỗ

Salon là nội thất gỗ phòng khách quan trọng không thể thiếu khi trang trí decor trong mọi loại không gian, nhà ở, chung cư hay khách sạn đều cần có. Bộ bàn ghế salon gỗ thường được ưu tiên sử dụng nhiều nhất đóng vai trò định hình không gian, tăng thêm vẻ đẹp và sự tiện nghi cho căn phòng. Một bộ salon gỗ sẽ thể hiện vị thế và độ chịu chơi của từng gia chủ. Ưu điểm của salon gỗ là rất cứng cáp, bền bỉ lâu năm, đa dạng chất liệu gỗ thoải mái lựa chọn. Ngoài ra, một bộ salon gỗ với những họa tiết khác nhau mang đến tính phong thủy và ý nghĩa độc đáo riêng. 

Salon tràm hồng chân vuông
Salon tràm hồng chân vuông (Nguồn:hoangvanfurniture.com)

Kệ tivi

Kệ tủ tivi gỗ là nội thất được thiết kế tối ưu không gian cho những căn nhà phố, nhà ống hay chung cư, căn hộ. những mẫu kệ tivi sẽ sở hữu phong cách hiện đại, tối giản hoặc cổ điển thường chú trọng nhiều đến tính năng, họa tiết, hoa văn. Những chiếc kệ tivi gỗ cứng chắc sẽ có thiết kế dạng khối, hình hộp với các đường nét vuông vắn, góc cạnh riêng. Kệ tivi chia thành tầng kệ, tầng để đồ trí và các hộc tủ tiện dụng đa năng. Tùy theo mục đích trang trí, loại phòng, phong cách mà bạn lựa chọn kệ có thiết kế, công năng, kích thước phù hợp. Kệ tivi làm bằng gỗ rất bền bỉ, độ bền ổn định, có thể sử dụng lâu dài mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất. 

Đồng hồ

Nếu bạn sử dụng nội thất gỗ phòng khách thì không thể bỏ qua đồng hồ. Đây không chỉ là công cụ xem giờ giấc mà ngày nay nó còn đóng vai trò trang trí, decor phòng. Đồng hồ sử dụng để trang trí nội thất sẽ mang đến một không gian phòng khách đẹp, sang trọng. 

Đồng Hồ Gỗ Hương Vân Tháp
Đồng Hồ Gỗ Hương Vân Tháp (Nguồn:hoangvanfurniture.com)

Đồ trang trí gỗ

Đồ trang trí nội thất gỗ phòng khách thường là những chiếc lọ, bức tượng, bức tranh, nội thất trang trí… Mỗi một sản phẩm sẽ tạo nên điểm nhấn cho căn phòng. Hãy lựa chọn gam màu phối hợp sao cho hài hòa, hòa quyện. Những sản phẩm trang trí bằng gỗ sẽ thường sở hữu gam màu vàng đặc trưng pha lẫn các đường vân nâu tự nhiên mềm mại trên mặt gỗ đem đến vẻ đẹp gần gũi, mộc mạc đặc trưng của nội thất gỗ tự nhiên. Đây là tông màu trung tính dễ dàng kết hợp và hài hòa với các món đồ nội thất khác cũng như các phong cách trang trí phòng khách khác nhau để mang lại sự thoải mái, thoáng đãng cho không gian.

Trên đây là tổng hợp những phong cách trang trí nội thất phòng khách siêu đẹp đa phong cách cho mọi người tham khảo và áp dụng. Hãy lựa chọn màu sắc cùng các nội thất phù hợp nhất. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích, giúp bạn giải quyết vấn đề trong trang trí nội thất mang đến một ngôi nhà tuyệt vời nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *