meo-lam-viec-tai-nha-hieu-qua

Mẹo làm việc tại nhà hiệu quả mùa dịch Để lại Bình luận

Có lẽ hoạt động làm việc tại nhà (Work from home) đã không còn xa lạ với nhiều người trong vài tháng qua. Để hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã cho nhân viên ở nhà làm việc. Vậy làm thế nào để làm việc tại nhà hiệu quả như ở công ty. Hãy cùng tham khảo những mẹo làm việc tại nhà hiệu quả sau đây nhé!

1. Tạo không gian làm việc riêng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các tác động vật lý có tính liên hệ mật thiết với tinh thần của chúng ta. Khi bạn nằm trên giường với chiếc laptop thì não vẫn mặc nhiên nghĩ rằng bạn đang chuẩn bị đi ngủ.

Vì vậy hãy cho mình một không gian làm việc tách biệt. Đó có thể là một góc nhỏ nhưng yên tĩnh, có bàn ghế và đầy đủ ánh sáng để giúp bạn tập trung hiệu quả hơn.

meo-lam-viec-tai-nha-hieu-qua

Tạo không gian làm việc riêng

2. Làm việc tại nhà nhưng không mặc đồ ở nhà

Như đã đề cập ở trên, yếu tố vật lý tác động rất nhiều đến tinh thần của chúng ta. Vì vậy thay vì mặc bộ đồ pijama thoải mái thì hãy chuẩn bị một bộ đồ đủ lịch sự. Đó là một trong những cách làm việc tại nhà hiệu quả dễ áp dụng nhưng kết quả lại rất đáng kinh ngạc.

meo-lam-viec-tai-nha-hieu-qua

Làm việc tại nhà nhưng không mặc đồ ở nhà

3. Đầu tư một bộ bàn ghế tốt

Mẹo làm việc tại nhà hiệu quả tiếp theo phải kể đến đó là chuẩn bị đồ nội thất văn phòng phù hợp. Ngoài các thiết bị điện tử phục vụ nhu cầu công việc như máy tính, bàn phím, chuột,.. thì bàn ghế ngồi cũng là món đồ cần được lưu tâm.

Sắp xếp bàn học giúp học tập tốt hơn

Đầu tư một bộ bàn ghế làm việc tốt

Bởi một bộ bàn ghế tốt sẽ giúp bảo vệ cột sống và hạn chế nhức mỏi khi phải làm việc thời gian dài. Và đương nhiên hãy lựa chọn địa chỉ bán nội thất uy tín để có được chính sách bảo hành tốt nhất nhé.

4. Lên thời gian biểu cụ thể

Một trong những cách làm việc online tại nhà hiệu quả đó là lên thời gian biểu cụ thể cho từng ngày. Để giúp bạn không bị sót và có thể nâng cao hiệu suất công việc thì một danh sách những việc cần làm là vô cùng cần thiết.

meo-lam-viec-tai-nha-hieu-qua

Lên thời gian biểu cụ thể

Hãy đảm bảo tuân thủ các công việc đã lên và tiến độ đề ra. Tập trung hoàn thành những đầu mục vào đúng thời gian là cách thể hiện sự năng suất và tính chuyên nghiệp với sếp của bạn.

5. Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Cuối cùng, sức khỏe vẫn quan trọng nhất. Dù làm việc ở đâu, bạn cũng cần sắp xếp cho mình một chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Sau mỗi 30 – 45 phút, bạn nên đứng dậy để cơ bắp được thư giãn.

meo-lam-viec-tai-nha-hieu-qua

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Bên cạnh đó, việc tập vài động tác thể dục và uống chút nước vào lúc này là cực kỳ cần thiết để đảm bảo sức khỏe và nạp lại năng lượng cho cơ thể sau thời gian dài làm việc.

Vừa rồi Hoàng Vân đã giới thiệu 5 mẹo làm việc tại nhà hiệu quả, hy vọng đã giúp ích cho bạn trong việc cải thiện năng suất làm việc. Chúc bạn nhiều sức khỏe và duy trì hiệu quả công việc trong cuộc sống “bình thường mới” nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *