trang trí nhà ngày tết

10 cách trang trí nhà ngày tết đón xuân Để lại Bình luận

Không khí mùa Xuân đang đến gần, mọi người nhà nhà đều đang dần chuẩn bị mua sắm sửa sang nhà cửa để đón Tết. Vậy bạn đã chuẩn bị gì chưa? Bạn nên trang trí ngôi nhà như thế nào? Khám phá ngay 10 cách trang trí nhà ngày Tết để đón Xuân dưới đây nhé!

1. Cách trang trí nhà ngày Tết bằng hoa tươi

Chỉ cần nhìn thấy một chậu mai vàng hay những cành đào tươi thắm là không khí Tết lại đến gần. Vào những ngày này, chắc hẳn mỗi gia đình đều trang trí hoa để ngôi nhà trở nên lộng lẫy rực rỡ trong sắc màu của hoa lá mùa xuân. Mỗi loài cây, loài hoa cũng mang theo một ý nghĩa đặc biệt riêng, đem đến vận may tài lộc cho gia chủ. Một số loài hoa thường trưng bày, trang trí nhà ngày Tết như: đồng tiền, hướng dương, vạn thọ… Sử dụng chúng để trang trí trên bàn thờ tổ tiên, phòng khách, bàn ăn hoặc phòng ngủ là cực kỳ hợp lý.

Trang trí hoa tươi đón Tết
Trang trí hoa tươi đón Tết (Nguồn: Internet).

2. Trang trí cửa kính ngày Tết

Để cửa kính nhà bạn không trống trải và nhàm chán, hãy decor cửa kính đón năm mới bằng các món đồ phụ kiện trang trí. Trên cửa kính bạn có thể sử dụng decal dán kính trang trí Tết. Các mẫu decal rất dạng, vừa sinh động vừa nhiều màu sắc, dán lên kính cực kì đơn giản nhanh chóng. Dán decal trang trí sẽ tô điểm cho cửa kính nhà bạn, tạo nên khung cảnh bầu trời sắc xuân cùng những đàn én bay lượn, những cành đào hồng, mai vàng nở rộ, hình ảnh ông đồ già, cùng những câu đối chúc xuân,… sẽ mang đến một không khí xuân rộn ràng.

Dán decal cửa kính trang trí Tết
Dán decal cửa kính trang trí Tết (Nguồn: Internet).

3. Trang trí bàn tiếp khách đón Tết

Phòng khách là không gian ấm cúng mà mọi thành viên trong gia đình quay quần sum họp vào dịp Tết đến. Đây cũng là nơi để đón tiếp những vị khách đến thăm nhà. Vì vậy, việc trang trí phòng khách rất quan trọng, nhất là chiếc bàn ở phòng khách hay khu vực sofa đón khách. Khu vực chiếc bàn nên trang trí thêm bình hoa thật đẹp mắt. Nên chuẩn bị chu đáo bộ tách trà, bánh, mứt, đĩa trái cây, … để thể hiện được gia chủ là người chu đáo, tươm tất và gây ấn tượng với khách vào ngày Tết.

Trang trí bàn tiếp khách
Trang trí bàn tiếp khách đầy đủ trà bánh kẹo (Nguồn: Internet).

4. Treo những câu đối phụ kiện may mắn 

“Thịt bánh dưa hành câu đối đỏ” là những thứ không thể thiếu trong ngày tết. Vì vậy, treo những câu đối là cách trang trí nhà ngày tết đơn giản khá phổ biến. Câu đối đỏ thường mang ý nghĩa cầu chúc cho một năm mới “thuận buồm xuôi gió”, “an khang thịnh vượng”. Ngoài ra, phòng khách có thể treo một chùm pháo đỏ trước cửa hoặc treo những túi tiền, bao lì xì trên những cành đào, cành mai trong nhà để tạo một không khí Xuân nhộn nhịp vui tươi. 

câu đối đỏ trang trí nhà ngày Tết
Treo câu đối đỏ trang trí nhà ngày Tết (Nguồn: Internet).

5. Trang trí bàn thờ gia tiên 

Bàn thờ gia tiên là nơi vô cùng linh thiêng nơi con cháu bày tỏ lòng thành kính hiếu thảo, là nơi chào đón ông bà tổ tiên về thăm con cháu vào dịp đầu năm. Điều này cũng dần trở thành một nét đẹp văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam. Vì vậy, nên trang trí, vệ sinh, lau chùi cẩn thận khu vực này. Sau khi dọn dẹp sạch sẽ thì bày mâm lễ cúng lên để ông bà tổ tiên phù trợ. Mâm lễ cúng thường có món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét, mứt tết, đặc biệt là mâm ngũ quả và những loại hoa tươi.

Trang trí bàn thờ ngày Tết
Trang trí bàn thờ ngày Tết đầy đủ đồ cúng (Nguồn: Internet).

6. Decor đón Tết khu vực nhà bếp

Phòng bếp vừa là không gian nấu nướng, ăn uống vừa là nơi mà các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau. Phòng bếp dường như trở thành trái tim của ngôi nhà. Vì vậy trang trí phòng bếp vào những ngày giáp Tết cũng rất quan trọng. Nên thay mới những vật dụng nhà bếp đã quá cũ kĩ, dọn dẹp vệ sinh toàn bộ căn phòng bếp. Đồng thời trang trí thêm chút hoa tươi… để căn bếp gia đình trở nên xinh xắn, ấm cúng hơn.

Trang trí không gian bếp
Trang trí không gian bếp ngập tràn khí xuân (Nguồn: Internet).

7. Trang trí trưng bày vật phẩm phong thủy

Nếu bạn là người chơi hệ tâm linh, phong thủy bạn có thể trang trí trưng bày các vật phẩm phong thủy. Trưng bày những vật phẩm như tượng: tượng phong thủy, tượng thần tài, tranh trâu vàng phong thủy, Kim Long Bạch Long,… để cầu mong tài lộc may mắn phát tài trong năm mới.

linh vật phong thủy
Một số linh vật phong thủy trưng bày (Nguồn: Internet).

8. Dọn dẹp khu vực ngoài sân đón Tết

Không chỉ trang trí trong nhà, bạn cũng nên chăm chút từ khu vực cổng nhà đến sân vườn của mình. Luôn quét dọn sạch sẽ, dọn dẹp ngăn nắp và bố trí chậu cây, bàn ghế cho phù hợp. Nếu sân vườn quá nhiều cây cối um tùm, bạn nên cắt tỉa hoặc cân nhắc việc dọn chúng. Điều này sẽ tạo sự thoáng đãng cho khoảng sân để chào đón năm mới tốt đẹp.

dọn dẹp ngày tết
Dọn dẹp sân vườn sạch sẽ (Nguồn: Internet).

9. Decor phòng khách ngày tết với tranh treo tường

Để đón một năm mới đầy sự mới mẻ, xinh xắn mang nhiều tài lộc, may mắn,…trong phòng khách nên treo những bức tranh Tết tươi mới. Tốt nhất, bạn nên treo các bức tranh phong cảnh, hoa cỏ xanh tươi, hạc, phượng hoàng…mang đậm không khí đón Tết.

tranh trang trí phòng khách
Treo tranh trang trí phòng khách ngày Tết (Nguồn: Internet).

10. Trang trí trưng bày với những vật dụng màu đỏ

Theo quan niệm xưa, màu đỏ là màu may mắn, tài lộc và phú quý cho năm mới. Tết cũng là dịp mà màu đỏ được ưa chuộng nhất. Trang trí vật dụng nhỏ xinh mang sắc đỏ để điểm tô cho gian phòng rộn ràng sắc xuân. 

Nội thất
Nội thất ngập sắc đỏ của ngày Tết (Nguồn: Internet).

Như vậy, bài viết trên đây của Nội thất Hoàng Vân đã chia sẻ với bạn 10 cách trang trí nhà ngày Tết đón Xuân cực đẹp và đơn giản, giúp bạn đón lộc đầy nhà. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Ngoài ra, để đón đọc thêm những bài viết hữu ích khác, bạn đừng quên truy cập website của nội thất Hoàng Vân nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *