gỗ sồi có bị mối mọt không

Gỗ sồi có bị mối mọt không và cách bảo quản hiệu quả Để lại Bình luận

 Các loại đồ nội thất và mỹ nghệ làm từ gỗ sồi được sử dụng phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên nhiều người tiêu dùng vẫn băn khoăn về độ bền cũng như tuổi thọ của các sản phẩm làm từ nguyên liệu này. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đồ gỗ Hoàng Vân tìm hiểu về chủ đề gỗ sồi có bị mối mọt không nhé.

Gỗ sồi là gì?

Trước khi tìm hiểu về gỗ sồi có bị mối mọt không, đồ gỗ Hoàng Vân sẽ cùng bạn khám phá những thông tin cơ bản về loại gỗ này như gỗ sồi là gì, gỗ sồi tiếng anh là gì hay gỗ sồi thuộc nhóm mấy. Bạn cùng tham khảo dưới đây nhé:

  • Gỗ sồi có tên gọi tiếng anh là Oak, đây là tên gọi chung của khoảng 400 loài cây thuộc chi Quercus, sinh trưởng và phân bố chủ yếu ở khu vực Châu Âu và Bắc Mỹ.
  • Thân của cây gỗ sồi có thể cao tối đa 25,5 mét và tuổi thọ trên 80 năm.
  • Loài cây này phù hợp với những vùng đất khô, cát, sỏi đá, thoáng nước và tầng lớp đất thịt mỏng. Cây có khả năng chịu lạnh khá tốt, sinh trưởng bình thường trong nhiệt độ từ 7 đến 21 độ C.
  • Gỗ sồi thuộc nhóm VII theo bảng phân loại gỗ của Việt Nam với những đặc tính như: thân gỗ nhẹ, mềm, dễ uốn cong, tạo điều kiện thuận lợi khi khi gia công, lắp đặt và độ bền khá cao.
Gỗ sồi
Gỗ sồi thuộc nhóm VII trong bảng phân loại gỗ Việt Nam( Nguồn ảnh: Internet)

Gỗ sồi có bị mối mọt không?

Gỗ sồi có bị mối mọt không chắc hẳn là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu khi lựa chọn đồ nội thất hay thủ công mỹ nghệ được làm từ loại gỗ này. Dòng gỗ sồi đang được khai thác, đưa vào gia công hiện nay là dòng gỗ trồng, vì vậy mà chất lượng tại các khu vực cũng sẽ có sự khác biệt.

Với dòng gỗ sồi tại Mỹ hay các nước Châu Âu, giá trị kinh tế cao hơn và độ bền cũng sẽ được đảm bảo hơn. Như đã đề cập đến ở phần trên của bài viết, gỗ sồi là dòng gỗ thân mềm nên không thể tránh khỏi việc bị mối mọt xâm nhập, phá hoại.

Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ tẩm sấy hiện đại, các công ty, xưởng sản xuất nội thất đã tìm ra biện pháp để khắc phục tình trạng này cho các sản phẩm làm từ gỗ sồi. Nếu bạn đang sinh sống trong một căn hộ chung cư thì có thể hoàn toàn yên tâm vì đây là khu vực không xuất hiện mối mọt, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến đồ dùng, nội thất bằng gỗ sồi. Còn với nhà dưới mặt đất thì tình trạng này sẽ vẫn có thể diễn ra nếu bạn không áp dụng những biện pháp nhất định. Cùng tìm hiểu cụ thể ở phần sau của bài viết nhé.

Gỗ sồi có bị mối mọt không
Gỗ sồi có bị mối mọt không? ( Nguồn ảnh: Internet)

Cách bảo quản gỗ sồi để tránh bị mối mọt

Với những căn nhà thấp dưới mặt đây, việc đồ nội thất gỗ sồi bị sâu mọt, côn trùng tấn công luôn khiến cho gia chủ lo lắng. Vậy hãy cùng đồ gỗ Hoàng Vân khám phá một số biện pháp hạn chế tình trạng này ngay dưới đây:

  • Cách 1: Sử dụng cam tươi và nụ đinh hương để cắm lên đồ nội thất, vật dụng làm từ gỗ sồi. Đây là một cách làm được lưu truyền trong dân gian có tác dụng chống mối mọt hiệu quả.
  • Cách 2: Sử dụng một chiếc túi vải bên trong đựng chi tế tân khô trên lên đồ nội thất. Cách làm này có thể hạn chế sự xâm nhập của mối mọt đối với đồ gỗ.
  • Cách 3: Thường xuyên vệ sinh, lau chùi để kiểm soát được tình trạng mối mọt. Bên cạnh đó, những vị trí ẩm thấp như gầm tủ, gầm giường cũng cần kiểm tra kỹ càng.
Cách bảo quản đồ nội thất gỗ sồi
Cách bảo quản đồ nội thất gỗ sồi khỏi mối mọt ( Nguồn ảnh: Internet)

Vậy là đồ gỗ Hoàng Vân đã cùng bạn tìm hiểu về chủ đề cũng như khám phá một số cách giúp bảo vệ đồ nội thất trước sự tấn công của mối mọt. Hy vọng rằng bài viết đã mang đến cho bạn và gia đình những thông tin hữu ích về đồ gỗ và cách bảo quản nội thất bằng gỗ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *